S.Sudjai travel # เดินทางไปหาดนวล เกาะล้าน พัทยา ชลบุรี

in thai •  last month

สวัสดีครับ
ทริปวันพ่อ ของผมกับครอบครัวใหญ่คับโดยที่มีเจ้าภาพ เป็นหลานสาวที่พึ่งกลับมาจากต่างประเทศ ทริปนี้เป็น ทริปครั้งแรกในชีวิตที่ได้นั่งเรือเร็ว (สปีดโบ๊ท) ไปเกาะแล้วได้ไปเกาะเป็นครั้งแรกเช่นกัน เกาะที่ว่าก็คือ เกาะล้าน ทะเลแสนสวยน้ำใสแห่งพัทยานั้นเองครับ ได้ยินชื่อเสียงมานานหละ ได้ไปสักที จากอ้อมน้อยไปประมาณ 2 ชั่วโมงครับพัทยาใต้ จากนั้นต่อเรือไปอีกแล้วแต่เรือคับ ถ้าเรือใหญ่ก็นานหน่อย เกาะล้านเป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ หรือแสวงหาหาดทรายที่ขาวบริสุทธิ์ ท้องทะเลสีฟ้าครามดุจทะเลอันดามัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย เขาว่าเกาะล้านอยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาไปประมาณ 7 กิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายหาดคับ ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ เพราะน้ำทะเลที่เกาะล้านนี้ใสมากๆคับ เขาว่ามีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นสนุกมากมาย อาทิเช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ตเตอร์ มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ บรรยากาศดี ให้ได้นั่งชิล เรียกได้ว่ามาเกาะเดียวได้พักผ่อนแบบเต็มที่ หลากรูปแบบเลยคับ

ส่วนทริปนี้ของผมกับครอบครัวไปที่หาดนวลคับ เนื่องจากว่าพวกเรามีเด็กไปกันหลายคน คนขับเรือเร็วก็เลยพาไปที่หาดนี้ครับ ให้เหตุผลว่าเป็นส่วนที่อยู่ท้ายเกาะคือมีคลืนน้อยคับเหมาะสำหรับให้เด็กๆเล่นน้ำครับ โดยส่วนใหญ่ตามที่อ่านริวิวมาส่วนมากที่หาดนี้จะมีแต่ชาวต่างชาติครับ แล้วจากที่สังเกตุก็เป็นอย่างเขาว่าจริงๆครับ ต่างชาติเยอะจริงๆครับ โดยมากผมว่าเป็นโซนยุโรปนะอันนี้เดาคับไม่ได้มีความสามารถในการดูต่างชาตินะคับฮ่าๆๆ สำหรับการเดินทางเมื่อเทียบกับที่ผมไปจริงกับการที่ไปอ่านรีวิวมาชั่งต่างกันมากจริงๆคับ

• อันแรกเลย คือ การเดินทางโดยเรือใหญ่ไปที่เกาะ โดยมากบอกว่าค่าโดยสารนั้นแค่ 30 บาทเท่านั้นเอง ไปกลับก็เท่ากับ 60 บาทต่อหัวเท่านั้น แต่ที่ผมเจอมา กลับบอกผมว่าต่อหัว 150 บาทครับ
  • ส่วนที่สองก็คือการเดินทางด้วยเรือเร็ว หรือเจ้าสปีดโบ๊ท นั้นจากที่เคยได้ยินเขาว่ามาคือ เรือเล็กหรือเรือเครื่องยนต์เดียวนั่งไม่กี่คนเหมาลำก็อยู่ประมาณ 2,500 บาท จากที่อ่านรีวิวก็อยู่ที่ประมาณ 200-300 บาทต่อหัว แต่ไปเจอมาคือก็หลายคนหน่อย 11 คนก็จำเป็นจะต้องเป็นเรือขนาดใหญ่หน่อยคือมีเครืองยนต์ 2 เครื่องโดยคิดราคาเหมาลำอยู่ที่ 5,000 บาทคับ
    ทริปนี้ก็เลยไปกันแบบส่วนตั๋วส่วนตัวกันเลยคับ

ไปถึงหาดเรือที่เราเช่าเหมาลำก็จะจอดรอเราจนกว่าเราจะเล่นน้ำจนพอใจคับ จากนั้นถึงจะได้แจ้งให้เขาพาเรากลับเข้าฝั่งโดยใช้เวลาเดินทาง ไม่กี่นาทีคับ โดยประมาณก็ 15 นาที แต่ถ้าเป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่ก็จะอยู่ที่ประมาณ 45 - 60 นาทีครับ อันนี้เป็นข้อมูลจากการอ่านรีวิวมาครับก็เลยเอามาเป็นข้อมูลประกอบคับ จากท่าเรือแหลมบาลีฮายไปเกาะล้าน ท่าเรือแหลมบาลีฮาย มี เรือเมล์ ให้บริการค่าเรือคนละ 30 บาท ใช้เวลาเดินทาง 30-45 นาที โดยมีเรือไปลง 2 ท่า คือ ท่าหน้าบ้าน และหาดตาแหวน แล้วแต่ความสะดวกว่าต้องการลงตรงไหน แต่ส่วนใหญ่จะลงกันที่ท่าหน้าบ้าน เพราะรีสอร์ทจะสามารถไปรับได้สะดวกกว่าหาดตาแหวน แต่ถ้าไม่ได้ค้างคืน จะมาลงหาดตาแหวนเลยก็ได้ แล้วค่อยเช่ามอเตอร์ไซต์หรือนั่งรถโดยสารไปเที่ยวรอบเกาะ

• ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา- เกาะล้าน ท่าเรือหน้าบ้าน
    เที่ยวไป 7.00 น. 10.00 น. 12.00 น. 14.00 น. 15.30 น. 17.00 น. 18.30 น.
    เที่ยวกลับ 6.30 น. 7.30 น. 9.30 น. 12.00 น. 14.00 น. 17.00 น. 18.00 น.
  • ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา – เกาะล้าน ท่าเรือหาดตาแหวน
    เที่ยวไป 8.00 น. 9.00 น. 11.00 น. 13.00 น.
    เที่ยวกลับ 13.00 น. 14.00 น. 15.00 น. 16.00 น.
    ขอบคุณข้อมูล paiduaykan.com

สำหรับเพื่อนท่านไหนสนใจจะไปเล่นน้ำที่เกาะล้านก็ศึกษาเรื่องการเดินทางเพิ่มเติมก่อนการเดินทางนะครับ แล้วนำข้อมูลที่ได้ไปเช็คหน้างานจริงด้วยครับ อีกอย่างจะได้สำรองค่าใช่จ่ายในการเดินทางสำหรับทริปนี้ได้ถูกด้วย นอกจากเรื่องของการเดินทางแล้ว ผมก็ยังมีในส่วนของค่าอาหารจะมาเล่าให้ฟังด้วยครับ ขอเป็นโพสต์หน้าแล้วกันนะคับ แล้วเจอกัน สวัสดี

ถ้าชอบก็ให้โหวต อยากอ่านโพสให้กดติดตามครับ ขอบคุณทุกๆคะแนนโหวต และกดติดตาม

โชคดีมีตังค์ใช้ กล / @ kolkamkwan

YouTube : S.Sudjai Channel
Instagram : Sakol_Sudjai
Twitter : kolkamkwan
Tumblr : ssudjaime
reddit : kolkamkwan
WeKu : @kolkamkwan
Facebook : sakolsudjai
Steemit : @kolkamkwan

thai friendsgroup ulog palnet marlians zzan sct-thai gratefulvibes lifestyle

Authors get paid when people like you upvote their post.
If you enjoyed what you read here, create your account today and start earning FREE STEEM!